หน้าแรก
พระพุทธเจ้า
เสียงธรรมบรรยาย
(เว็บบอร์ด) forum
สารบัญเว็บไทย
คำสอนหลวงพ่อพุธ
รวมรูปภาพ
Guestbook
อ่านมิลินทปัญหา คลิกที่นี่
อ่านจตุคามรามเทพ  คลิกที่นี่
อ่านฐานิโยธรรม  คลิกที่นี่
อ่านฮาธรรมะ พระพยอม  คลิกที่นี่
ขอต้อนรับสู่ โรงแรมเดอะริช
การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา
เชิญชม การ์ตูนแอนนิเมชั่น  เสี้ยวลิ้มยี่  (The Legend of Shaolin Kung Fu)
เชิญชม VDO น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ
เชิญชม ประวัติศาสตร์การเมือง ตอน ปิดตำนานทักษิณ
เจ้าแม่กวนอิม
ชมตัวอย่างภาพยนตร์,หนัง
ฐานิยปูชา ๒๕๕๑

สมาธิบำบัด

ในตัวของเรานี่ โดยธรรมชาติมันมีธาตุ ๖ มีธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุลม ธาตุไฟ อากาศธาตุ วิญญาณธาตุ

วิญญาณธาตุ เป็นใหญ่กว่าธาตุทั้งปวง วิญญาณธาตุก็หมายถึงวิญญาณของเราเองนั่นแหละ วิญญาณนี้ บางทีเราก็เรียกว่าจิต บางทีเราเรียกว่า วิญญาณ

โดยปกติแล้ว จิตวิญญาณนี้มันจะวิ่งส่ายแส่อยู่ในกาย อยู่ในดิน ในน้ำ ในลม ในไฟ ในอากาศ แต่ถ้ามันวิ่งออกไปข้างนอก มันก็ไปไขว่คว้าหาอารมณ์ภายนอก มันยังไม่รวมจุด ถ้าเราสามารถทำให้มันรวมจุดลงได้ในจุดใดจุดหนึ่ง เช่น มันมารวมจุดอยู่ที่ลมหายใจ หรือไปรวมจุดอยู่ในกาย คือ อาการ ๓๒ จุดใดจุดหนึ่ง เช่น ผม ขน เล็บ ฟัน หนัง เป็นต้น อย่างแน่วแน่ ถ้ามันไปหยุดอยู่ที่ตรงนั้น อย่างแน่วแน่มั่นคงไม่หวั่นไหว มันสามารถที่จะดึงดูดพลังรอบข้าง เข้ามารวมจุดนั้น ซึ่งคนสมัยใหม่เขาเรียกว่า พลังจักรวาล

ตามธรรมชาติของสิ่งที่มีอยู่ในจักรวาลนี้ ในดวงอาทิตย์ก็มีสนามแม่เหล็ก ในดวงจันทร์ก็มีสนามแม่เหล็ก ในดวงดาวก็มีสนามแม่เหล็ก ในตัวของเรานี่ก็มีธาตุเหล็ก ทีนี้ สนามแม่เหล็กหรือธาตุเหล็กก็ดี มันมีความสัมพันธ์กันด้วยกระแสไฟฟ้า เมื่อเรารวมจิตให้ไปแน่วแน่อยู่ในจุดใดจุดหนึ่ง พลังมันจะมารวมอยู่ที่ตรงนั้น พลังตัวนั้นก็คือ กระแสไฟฟ้า นั่นเอง

เมื่อเป็นเช่นนั้น เราสามารถที่จะน้อมเอาพลังมารักษาโรคภัย ไข้เจ็บได้ เราสามารถน้อมเอาพลังอันนั้นไปสนับสนุนธุรกิจการงานที่เรารับผิดชอบอยู่ได้

อันนี้คือจุดกำเนิดของพลัง นักเผยแพร่สมัยใหม่เขาเรียกว่า พลังจักรวาล

คำว่า พลัง นี่ คนโบราณเราใช้กันมาหลายชั่วอายุคนแล้ว เช่นอย่างพลังวิชาอาคม แล้วก็พลังของสมาธิ หรือพลังจิต

จิตของคนเรา ถ้าหากว่ามันไปยึดมั่นแน่วแน่อยู่ในสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างมั่นคง มันก็จะเกิดพลังงานขึ้นมาอย่างที่กล่าวแล้ว เพราะฉะนั้น เมื่อเราสามารถทำจิตให้หยุดนิ่งในจุดใดจุดหนึ่งได้ ในช่วงนั้นเราสามารถที่จะน้อมพลังของจิตไปใช้ประโยชน์ได้นานัปการ แล้วแต่ความฉลาดของท่านผู้ใดจะน้อมนำเอาไปใช้ได้

อันนี้คือวิธีการสร้างพลังจิตเพื่อรักษาโรคภัยไข้เจ็บ มันเป็นสายตรง ซึ่งเป็นแนวทางที่ให้เราอบรมจิตของเราให้เป็นใหญ่ ให้เป็นอิสระ ไม่ตกอยู่ในอำนาจของสิ่งใด



ไปข้างบน